Massage giúp giảm đau nhức cho người cao tuổi

Ngày đăng 15/07/2021 23:01

Người cao tuổi không giống như những người trẻ tuổi. Lão hóa thường xuyên khiens cho những người có tuổi bị rối loạn cơ và khớp. Nguyên nhân là do các bộ phận này dễ bị xuống cấp theo thời gian, tuổi càng cao thì càng gặp nhiều vấn đề, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người già. 

Ngoài việc khuyến khích ông bà, cha mẹ tập thể dục, thể thao, duy trì lối sống lành mạnh, bạn có thể thỉnh thoảng massage cho các đấng sinh thành, hoặc tặng họ những chiếc ghế - máy massage đa tính năng để làm quà tặng, thể hiện tình yêu thương và lòng hiếu thảo của họ.  

Đau ở lưng thường xuyên có thể do nhiều yếu tố gây ra. Xương khớp cũng như cơ thể suy yếu và già đi theo tuổi tác. Cấu trúc xương đã bị thoái hóa và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài. Các ví dụ như gắng sức quá mức, thay đổi thời tiết, giảm nhiệt độ đột ngột hoặc sử dụng thuốc. Những người phải khuân vác nhiều hoặc làm việc nặng nhọc trong thời gian dài khiến xương khớp chịu nhiều căng thẳng dẫn đến đau nhức.

Nói cách khác, ít vận động quá mức khiến các khớp trở nên kém linh hoạt. Khi vận hành các đốt xương va chạm vào nhau, khả năng tiết dầu bôi trơn kém khi  hoạt động sinh ra cảm giác đau.

Massage giúp giảm đau nhức cho người cao tuổi

Một số cách để bạn có thể giảm bớt được cơn đau như:

Tập luyện thể dục thể thao: Vận động và tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết để duy trì các khớp khỏe mạnh và một cơ thể khỏe mạnh. Tập luyện nhẹ nhàng tùy theo thể trạng mỗi ngày, bất kể độ tuổi, sẽ giúp cho sức bền của cơ thể. Những người có sức khỏe tốt có thể tham gia các môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ….

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ: Một chế độ thực phẩm cân bằng tốt sẽ cung cấp cho cơ thể và các khớp các chất dinh dưỡng cần thiết. Hỗ trợ tăng cường cấu trúc xương và phục hồi chức năng cơ thể. Canxi, kali và các khoáng chất khác nên được đưa vào chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra là hải sản, nước, cá, sữa... Vitamin có thể được tìm thấy trong trái cây, rau, ngũ cốc và các loại hạt dinh dưỡng như đậu và hạt nâu. Hạn chế sử dụng đồ ăn nhiều chất béo, đồ uống có cồn, chất kích thích,…

Massage thư giãn cơ thể: Massage là một kỹ thuật thư giãn có thể được sử dụng để đạt được mục tiêu chăm sóc sức khỏe cơ bản. Massage toàn bộ cơ thể đem tới sự thư giãn tói đa. Trong khi massage chuyên sâu được sử dụng để giảm đau và tăng tốc độ phục hồi khớp.

Các phương pháp massage đơn giản và dễ thực hiện như massage tự massage tại nhà, sử dụng ghế massage toàn thân, máy massage cầm tay…

Trên đây là những phương pháp mà có thể giúp giảm đau nhức ở người già hi vọng rằng thông qua bài viết này bạn đọc đã giúp cho mình được những kinh nghiệm bổ ích cho người thân và gia đình, giúp cho sức khỏe được tăng cường và phục hồi.